คำถาม-คำตอบ (FAQ)
ต้องการขอความช่วยเหลือ ?
How can we help you ?
ทางบริษัทฯ ต้องขอตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก่อนนะครับว่ามีการติดปัญหา เรื่องใด หรือไม่ เช่น การตรวจสภาพรถ/ถ่ายรูป การติดต่อประสานงานด้านต่างๆ เพราะโดยปกติกรมธรรม์ สามารถออกได้ก่อนล่วงหน้าวันหมดประกัน
รบกวนติดต่อมาที่เบอร์ Hot Line 1737 หรือ 02-1198888 กด 2 (ฝ่ายประกันภัย) หรือกด 4 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่ให้บริการหลังการขาย สามารถติดต่อเข้ามาได้ 24 ชม. หรือแอดไลน์ได้ที่ @TQMBROKER เพื่อตรวจสอบรายละเอียดกรมธรรม์ของท่านได้ด้วยตนเอง
บางช่วงเวลาอาจมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ลูกค้ารอสายค่อนข้างนาน แต่โดยปกติสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน
- HOT LINE 1737 หรือ 02-1198888
- website www.tqm.co.th ฝากข้อความไว้แล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปอย่างเร็วที่สุดครับ
- Line officail โดยเพิ่มเพื่อนที่ @TQMBROKER
- Facebook : TQM Insurance Broker
ทางบริษัทมีบริการรับต่อภาษีออนไลน์ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถดำเนินการซื้อ พรบ. ออนไลน์และแจ้งความประสงค์ที่จะต่อภาษี ผ่าน http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า) หรือลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้โดยนำ พรบ. ที่ทางบริษัทออกให้ไปต่อภาษีประจำปีที่ขนส่งประจำจังหวัด หรือนำไปให้กับทาง Finance ไปยื่นต่อภาษีให้ก็ได้ครับ
เนื่องจากบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จะใช้เบอร์กลาง ในการติดต่อลูกค้า เป็นเบอร์ ที่ขึ้นต้นด้วย 02-119-8xxx เท่านั้น ลูกค้าสามารถตรวจสอบเบอร์นี้ได้เลย หรือถ้าลูกค้าสะดวกจะโทรเข้ามาสอบถามโดยตรงที่บริษัท ฯ ที่เบอร์ 02-1198888 หรือ สายด่วน 1737 กด2 ฝ่ายประกันภัยรถยนต์ หรือ กด 4 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลเองได้ที่ Line officail ของบริษัท โดยทำการเพิ่มเพื่อนที่ @TQMBROKER และลงทะเบียน หรือสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ Application Iservice หรือหามีข้อสงสัยติดต่อโดยตรงกับบริษัท ทีคิวเอ็มฯ ผ่านเบอร์ 02-1198888 กด 2, 3, HOTLINE 1737
โดยปกติทางบริษัทจะจัดส่งของแถมให้ลูกค้า พร้อมการจัดส่งกรมธรรม์ แต่กรณีของแถมหมดทางบริษัทจะรีบดำเนินดำเนินการจัดซื้อและจัดส่งให้ลูกค้าอย่างเร็วที่สุดในภายหลัง หรือกรณีที่ลูกค้าทำการซื้อประกันออนไลน์ และลูกค้าได้ของแถมในช่วงโปรโมชั่น ลูกค้าจะได้ของแถมหลังจากโปรโมชั่นนั้นสิ้นสุด ประมาณ 1 เดือน
เนื่องจากการทำประกันภัยใช้หลัก เงื่อนไข CASH BEFORE COVER ทางบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จึงมีบริการการถ่ายรูปรถตรวจสภาพรถและให้ลูกค้าผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน ล่วงหน้าก่อนวันคุ้มครอง ได้เพื่อลดภาระในการชำระเงินเป็นเงินจำนวนมากในครั้งเดียว
ถ้าเป็นปีแรกที่ลูกค้านำรถเข้า Finance ทาง Finance มักจะให้ลูกค้าทำประกันกับที่นั่นโดยตรง ส่วนปีที่ 2 นั้น ประกันภัยรถยนต์เป็นประกันภาคสมัครใจ ลูกค้าสามารถเลือกทำประกันกับ ทีใดก็ได้ โดย Finance ไม่สามารถบังคับได้ เว้นแต่ในสัญญาเช่าซื้อได้มีการเขียนระบุไว้เพิ่มเติม เรื่อง การทำประกันภัย หากไม่ระบุสามารถทำได้
สาเหตุเนื่องจากหลายกรณี เช่น ถ้าลูกค้ามีเคลมเป็นฝ่ายผิดปีก่อน เบี้ยประกันภัยจะเพิ่มขึ้นหรือ ถ้าลูกค้าไม่มีเคลม แต่ส่วนลดจาก บ.ประกันภัยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็เป็นไปได้แต่โดยปกติจะคิดค่าเบี้ยประกัน จากค่าเบี้ยประกันปีนั้น ๆ และนำส่วนลดไปหักจากค่าเบี้ยประกัน ปีต่ออายุ ค่าเบี้ยประกันภัย สูงกว่าปีที่แล้วหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน
ปกติถ้าซื้อกรมธรรม์ซ่อมห้าง จะได้ซ่อมห้างอยู่แล้วครับ แต่หากติดปัญหาด้านการเคลม กรุณาติดต่อแจ้งรายละเอียดคันที่เกิดเหตุ (รถคันที่มีปัญหา) ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบ และประสานงานเคลมให้ครับ
ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาที่บริษัทฯ เบอร์ 02-1198888 หรือ สายด่วน 1737 แล้ว กด 2 /แล้ว กด 3 (ฝ่ายสินไหม) ให้ ประสานงานขอใช้รถใช้ระหว่างซ่อม โดยข้อมูลของลูกค้าต้องตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนดไว้ไร
ได้ครับ เพราะ ปัจจุบันเรามีศูนย์บริการถึง 20 สาขาทั่วประเทศ และมี แนวโน้มจะขยายสาขาเพิ่มอีกหลายจังหวัด ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-1198888 ต่อ 1041, 1052,หรือ สายด่วน 1737 ศูนย์บริการ 20 สาขา
1. Royal City Avenue พระราม 9 กรุงเทพฯ
2. สนามบินสุวรรณภูมิ
3. บ่อวิน (Eastern Seaboard) จ.ระยอง
4. พัทยา จ.ชลบุรี
5. อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
6. อ.เมือง จ.เชียงใหม่
7. อ.เมือง จ. เชียงราย
8. สนามบินพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
9. เทสโก้โลตัสโคราช จ. โคราช
10. อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
11. สนามบินขอนแก่น จ.ขอนแก่น
12. อ.เมือง จ.อุดรธานี
13. อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
14. โรงแรมป่าตองเมอร์ลิน จ.ภูเก็ต
15. สนามบินกระบี่ จ.กระบี่
16. เขาหลัก จ.พังงา
17. สนามบินสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี
18. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
19. สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
20. หาดเชวง อ.สมุย จ. สุราษฎร์ธานี
ทั้งนี้ในกรณีที่รถสูญหาย หรือไฟไหม้ ทางบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมให้เต็มตามทุนประกัน ในกรณีค่าเสียหายสิ้นเชิง (ซ่อมไม่ได้)
เบี้ยที่เรียกเก็บเพิ่มอาจเกิดจากหลายกรณีครับ เช่น ประวัติการแจ้งเคลม(กรณีฝ่ายผิด)หลังจากที่มีการแจ้งต่อประกัน หรือมีการดัดแปลงสภาพรถ เพิ่มอุปกรณ์เสริม เป็นต้นครับ
ระหว่างทำประกันควรจะขอชื่อบริษัทนายหน้า , เลขที่ใบอนุญาตนายหน้า และชื่อ นามสกุล ผู้ที่ติดต่อขายผ่านทางโทรศัพท์ และติดต่อกลับมายัง กรณีบริษัท TQM ก็ให้ติดต่อ บริษัท ทีคิวเอ็มฯ เพื่อจะได้เช็คข้อมูลเบื้องต้น
ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้จากเอกสารที่นำไปส่งจะต้องมีตราของบริษัท ทีคิวเอ็มฯ โดยพนักงานจัดส่งเอกสารทุกคนจะใส่เสื้อบริษัท ฯ และมีบัตรประจำตัวพนักงานชัดเจน ซึ่งลูกค้าสามารถขอตรวจสอบได้
ปกติแล้ว ลูกค้าจะได้รับกรมธรรม์เป็นแบบ E-policy ผ่านช่องทาง SMS หรือ E-mail ที่ลูกค้าได้ทำการลงทะเบียนไว้ เพื่อให้ลูกค้าดาวน์โหลด ภายใน 1-7 วัน แต่หากยังไม่ได้รับ SMS หรือ E-mail กรมธรรม์ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ลงทะเบียนข้อมูลเบอร์โทรผิด ,E-mail ผิด หรือระบบการชำระมีปัญหา ทั้งนี้ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียด ได้ที่ Line TQM (เพิ่มเพื่อน @TQMBROKER) หรือติดต่อที่เบอร์ 02-119888 กด1 หรือ Hotline 1737 กด1
ลูกค้าสามารถเข้ามาแจ้งเรื่องได้ http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า) และระบุเรื่องที่จะแก้ไขพร้อมแนบเอกสารหลักฐานในการแก้ไข ดังนี้
- ชื่อ-สกุล ผู้เอาประกัน / เลขบัตรประชาชน / วัน เดือน ปี เกิด / คำนำหน้า.เพศ
ให้ ส่งสำเนาบัตรประชาชนหรือเอกสารทางราชการ เข้ามาดำเนินการแก้ไข หลังจาก 1-7 วันที่ดำเนินการแล้ว ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลด กรมธรรม์ที่ ลิงค์ (sms / e-mail) ที่เคยได้รับ อีกครั้ง
ลูกค้าสามารถเข้ามาแจ้งเรื่องได้ http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า)
โดยแจ้งรายละเอียด ชื่อ – สกุล ผู้ที่ต้องการจะระบุ ( ต้องมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันในครอบครัว ) เพราะประกันมีความคุ้มครองชดเชยให้ ในกรณี เสียชีวิต เพื่อป้องกันการซื้อให้เพื่อหวังผลประโยชน์
และแนบหลักฐาน (เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส) เข้ามาดำเนินการแก้ไข หลังจาก 1-7 วันที่ดำเนินการแล้ว ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลด กรมธรรม์ที่ ลิงค์ (sms / e-mail) ที่เคยได้รับ อีกครั้ง
ทางบริษัทฯ ต้องขอตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก่อนนะครับว่ามีการติดปัญหา เรื่องใด หรือไม่ เช่น การตรวจสภาพรถ/ถ่ายรูป การติดต่อประสานงานด้านต่างๆ เพราะโดยปกติกรมธรรม์ สามารถออกได้ก่อนล่วงหน้าวันหมดประกัน
รบกวนติดต่อมาที่เบอร์ Hot Line 1737 หรือ 02-1198888 กด 2 (ฝ่ายประกันภัย) หรือกด 4 (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่ให้บริการหลังการขาย สามารถติดต่อเข้ามาได้ 24 ชม. หรือแอดไลน์ได้ที่ @TQMBROKER เพื่อตรวจสอบรายละเอียดกรมธรรม์ของท่านได้ด้วยตนเอง
บางช่วงเวลาอาจมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ลูกค้ารอสายค่อนข้างนาน แต่โดยปกติสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน
- HOT LINE 1737 หรือ 02-1198888
- website www.tqm.co.th ฝากข้อความไว้แล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปอย่างเร็วที่สุดครับ
- Line officail โดยเพิ่มเพื่อนที่ @TQMBROKER
- Facebook : TQM Insurance Broker
ทางบริษัทมีบริการรับต่อภาษีออนไลน์ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถดำเนินการซื้อ พรบ. ออนไลน์และแจ้งความประสงค์ที่จะต่อภาษี ผ่าน http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า) หรือลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้โดยนำ พรบ. ที่ทางบริษัทออกให้ไปต่อภาษีประจำปีที่ขนส่งประจำจังหวัด หรือนำไปให้กับทาง Finance ไปยื่นต่อภาษีให้ก็ได้ครับ
เนื่องจากบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จะใช้เบอร์กลาง ในการติดต่อลูกค้า เป็นเบอร์ ที่ขึ้นต้นด้วย 02-119-8xxx เท่านั้น ลูกค้าสามารถตรวจสอบเบอร์นี้ได้เลย หรือถ้าลูกค้าสะดวกจะโทรเข้ามาสอบถามโดยตรงที่บริษัท ฯ ที่เบอร์ 02-1198888 หรือ สายด่วน 1737 กด2 ฝ่ายประกันภัยรถยนต์ หรือ กด 4 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลเองได้ที่ Line officail ของบริษัท โดยทำการเพิ่มเพื่อนที่ @TQMBROKER และลงทะเบียน หรือสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ Application Iservice หรือหามีข้อสงสัยติดต่อโดยตรงกับบริษัท ทีคิวเอ็มฯ ผ่านเบอร์ 02-1198888 กด 2, 3, HOTLINE 1737
โดยปกติทางบริษัทจะจัดส่งของแถมให้ลูกค้า พร้อมการจัดส่งกรมธรรม์ แต่กรณีของแถมหมดทางบริษัทจะรีบดำเนินดำเนินการจัดซื้อและจัดส่งให้ลูกค้าอย่างเร็วที่สุดในภายหลัง หรือกรณีที่ลูกค้าทำการซื้อประกันออนไลน์ และลูกค้าได้ของแถมในช่วงโปรโมชั่น ลูกค้าจะได้ของแถมหลังจากโปรโมชั่นนั้นสิ้นสุด ประมาณ 1 เดือน
เนื่องจากการทำประกันภัยใช้หลัก เงื่อนไข CASH BEFORE COVER ทางบริษัท ทีคิวเอ็มฯ จึงมีบริการการถ่ายรูปรถตรวจสภาพรถและให้ลูกค้าผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน ล่วงหน้าก่อนวันคุ้มครอง ได้เพื่อลดภาระในการชำระเงินเป็นเงินจำนวนมากในครั้งเดียว
ถ้าเป็นปีแรกที่ลูกค้านำรถเข้า Finance ทาง Finance มักจะให้ลูกค้าทำประกันกับที่นั่นโดยตรง ส่วนปีที่ 2 นั้น ประกันภัยรถยนต์เป็นประกันภาคสมัครใจ ลูกค้าสามารถเลือกทำประกันกับ ทีใดก็ได้ โดย Finance ไม่สามารถบังคับได้ เว้นแต่ในสัญญาเช่าซื้อได้มีการเขียนระบุไว้เพิ่มเติม เรื่อง การทำประกันภัย หากไม่ระบุสามารถทำได้
สาเหตุเนื่องจากหลายกรณี เช่น ถ้าลูกค้ามีเคลมเป็นฝ่ายผิดปีก่อน เบี้ยประกันภัยจะเพิ่มขึ้นหรือ ถ้าลูกค้าไม่มีเคลม แต่ส่วนลดจาก บ.ประกันภัยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็เป็นไปได้แต่โดยปกติจะคิดค่าเบี้ยประกัน จากค่าเบี้ยประกันปีนั้น ๆ และนำส่วนลดไปหักจากค่าเบี้ยประกัน ปีต่ออายุ ค่าเบี้ยประกันภัย สูงกว่าปีที่แล้วหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน
ปกติถ้าซื้อกรมธรรม์ซ่อมห้าง จะได้ซ่อมห้างอยู่แล้วครับ แต่หากติดปัญหาด้านการเคลม กรุณาติดต่อแจ้งรายละเอียดคันที่เกิดเหตุ (รถคันที่มีปัญหา) ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบ และประสานงานเคลมให้ครับ
ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาที่บริษัทฯ เบอร์ 02-1198888 หรือ สายด่วน 1737 แล้ว กด 2 /แล้ว กด 3 (ฝ่ายสินไหม) ให้ ประสานงานขอใช้รถใช้ระหว่างซ่อม โดยข้อมูลของลูกค้าต้องตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนดไว้ไร
ได้ครับ เพราะ ปัจจุบันเรามีศูนย์บริการถึง 20 สาขาทั่วประเทศ และมี แนวโน้มจะขยายสาขาเพิ่มอีกหลายจังหวัด ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-1198888 ต่อ 1041, 1052,หรือ สายด่วน 1737 ศูนย์บริการ 20 สาขา
1. Royal City Avenue พระราม 9 กรุงเทพฯ
2. สนามบินสุวรรณภูมิ
3. บ่อวิน (Eastern Seaboard) จ.ระยอง
4. พัทยา จ.ชลบุรี
5. อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
6. อ.เมือง จ.เชียงใหม่
7. อ.เมือง จ. เชียงราย
8. สนามบินพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
9. เทสโก้โลตัสโคราช จ. โคราช
10. อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
11. สนามบินขอนแก่น จ.ขอนแก่น
12. อ.เมือง จ.อุดรธานี
13. อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
14. โรงแรมป่าตองเมอร์ลิน จ.ภูเก็ต
15. สนามบินกระบี่ จ.กระบี่
16. เขาหลัก จ.พังงา
17. สนามบินสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี
18. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
19. สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
20. หาดเชวง อ.สมุย จ. สุราษฎร์ธานี
ทั้งนี้ในกรณีที่รถสูญหาย หรือไฟไหม้ ทางบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมให้เต็มตามทุนประกัน ในกรณีค่าเสียหายสิ้นเชิง (ซ่อมไม่ได้)
เบี้ยที่เรียกเก็บเพิ่มอาจเกิดจากหลายกรณีครับ เช่น ประวัติการแจ้งเคลม(กรณีฝ่ายผิด)หลังจากที่มีการแจ้งต่อประกัน หรือมีการดัดแปลงสภาพรถ เพิ่มอุปกรณ์เสริม เป็นต้นครับ
ระหว่างทำประกันควรจะขอชื่อบริษัทนายหน้า , เลขที่ใบอนุญาตนายหน้า และชื่อ นามสกุล ผู้ที่ติดต่อขายผ่านทางโทรศัพท์ และติดต่อกลับมายัง กรณีบริษัท TQM ก็ให้ติดต่อ บริษัท ทีคิวเอ็มฯ เพื่อจะได้เช็คข้อมูลเบื้องต้น
ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้จากเอกสารที่นำไปส่งจะต้องมีตราของบริษัท ทีคิวเอ็มฯ โดยพนักงานจัดส่งเอกสารทุกคนจะใส่เสื้อบริษัท ฯ และมีบัตรประจำตัวพนักงานชัดเจน ซึ่งลูกค้าสามารถขอตรวจสอบได้
ปกติแล้ว ลูกค้าจะได้รับกรมธรรม์เป็นแบบ E-policy ผ่านช่องทาง SMS หรือ E-mail ที่ลูกค้าได้ทำการลงทะเบียนไว้ เพื่อให้ลูกค้าดาวน์โหลด ภายใน 1-7 วัน แต่หากยังไม่ได้รับ SMS หรือ E-mail กรมธรรม์ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ลงทะเบียนข้อมูลเบอร์โทรผิด ,E-mail ผิด หรือระบบการชำระมีปัญหา ทั้งนี้ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียด ได้ที่ Line TQM (เพิ่มเพื่อน @TQMBROKER) หรือติดต่อที่เบอร์ 02-119888 กด1 หรือ Hotline 1737 กด1
ลูกค้าสามารถเข้ามาแจ้งเรื่องได้ http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า) และระบุเรื่องที่จะแก้ไขพร้อมแนบเอกสารหลักฐานในการแก้ไข ดังนี้
- ชื่อ-สกุล ผู้เอาประกัน / เลขบัตรประชาชน / วัน เดือน ปี เกิด / คำนำหน้า.เพศ
ให้ ส่งสำเนาบัตรประชาชนหรือเอกสารทางราชการ เข้ามาดำเนินการแก้ไข หลังจาก 1-7 วันที่ดำเนินการแล้ว ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลด กรมธรรม์ที่ ลิงค์ (sms / e-mail) ที่เคยได้รับ อีกครั้ง
ลูกค้าสามารถเข้ามาแจ้งเรื่องได้ http://www.tqm.co.th (บริการลูกค้า)
โดยแจ้งรายละเอียด ชื่อ – สกุล ผู้ที่ต้องการจะระบุ ( ต้องมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันในครอบครัว ) เพราะประกันมีความคุ้มครองชดเชยให้ ในกรณี เสียชีวิต เพื่อป้องกันการซื้อให้เพื่อหวังผลประโยชน์
และแนบหลักฐาน (เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส) เข้ามาดำเนินการแก้ไข หลังจาก 1-7 วันที่ดำเนินการแล้ว ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลด กรมธรรม์ที่ ลิงค์ (sms / e-mail) ที่เคยได้รับ อีกครั้ง